Làm thế nào các Cảng có thể sử dụng Trí tuệ nhân tạo?
Không chỉ có nhiều tàu ghé cảng hơn mà những tàu đó cũng ngày càng lớn hơn, cùng với lượng dữ liệu được tạo và lưu trữ.
Bản thân dữ liệu là 1 thách thức rất lớn, cũng như tìm ra cách tốt nhất để sử dụng nó. Các cảng thường không tìm đến trí thông minh nhân tạo (AI) như một hướng đi - nhưng AI là gì và nó có lợi gì cho các cảng?
Lợi ích chính cho các cảng là gì?
AI đang chuyển đổi giao thông trên biển, trên đất liền và trên không. Nó có khả năng cắt giảm lỗi của con người, giúp hoạt động nhanh hơn và cắt giảm khí thải. Tuy nhiên, bản thân AI là một phần của một quy trình rộng lớn hơn để số hóa và cải thiện hoạt động của cảng.
AI như một khái niệm bắt đầu trong lĩnh vực tài chính và dịch vụ như một cách để cải thiện doanh số, giao dịch và sau đó là các kỹ thuật dịch vụ khách hàng.
Một số cảng lớn nhất thế giới, đặc biệt là Singapore, Rotterdam và Hamburg, đang sử dụng cùng các công cụ AI để cải thiện hoạt động kinh doanh.
Một cách để cải thiện hoạt động này là bằng cách xây dựng một hệ thống hỗ trợ ra quyết định dựa trên mô hình dự đoán hành vi.
Nó sử dụng các kỹ thuật học sâu để phân tích dữ liệu theo cách hiệu quả hơn nhiều so với con người từng có thể.
Cũng như dữ liệu lịch sử, điều này cũng có thể bao gồm nhận dạng hình ảnh và giọng nói, và nhiều hơn nữa.
Phần này của quy trình được đề cập ở trên được gọi là Machine Learning (ML), mà bạn có thể gọi là 'cỗ máy' của AI.
Dự đoán tương lai
Dữ liệu được thu thập, tổ chức và xử lý; sau đó, AI được sử dụng để phát hiện các mô hình trong chuỗi hậu cần và đưa ra thời gian dự đoán chi tiết về thời điểm tàu, xe tải và container sẽ đến các bến, do đó cho phép lập kế hoạch lớn hơn.
Ví dụ, một nền tảng AI có thể dự đoán rằng một container rời khỏi cổng sáu tuần kể từ bây giờ có khả năng bị mất tích cao hơn 65% so với bình thường. Một lộ trình thay thế có thể được tìm thấy và đề nghị trong vòng vài phút.
Nó cũng có thể được sử dụng để dự đoán nhu cầu thiết bị trong tương lai, kế hoạch sân bãi trong lâu dài, các thiệt hại về container, số lần qua cổng cảng và nhiều thứ khác.
Hiệu quả và an toàn chỉ là hai lợi ích chính của AI trong các cổng và thiết bị đầu cuối, cái còn lại, có lẽ lớn hơn, là nó có thể mang các bên liên quan trong chuỗi cung ứng lại với nhau.
Một hệ sinh thái cảng hỗ trợ AI, được cung cấp bởi Cộng đồng hệ thống Cảng, có thể tăng cường hợp tác giữa các bên khác nhau, chẳng hạn như chính quyền cảng, chủ hàng, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của bên thứ ba, v.v., vì nó sẽ điều chỉnh các lộ trình kỹ thuật số riêng lẻ của họ.
Điều này đến lượt nó có thể cho phép các cơ hội cùng có lợi để cải thiện hiệu quả và cắt giảm chất thải vì Hệ thống Cộng đồng Cảng cho phép các bên chia sẻ dữ liệu và cung cấp giao diện chuẩn cho các hiểu biết, dự đoán và ràng buộc hỗ trợ AI.
Rõ ràng là AI có tiềm năng lớn để sử dụng trong các cảng và các bến đậu, nhưng có những câu hỏi về cách sử dụng nó.
Trọng tâm của vấn đề này là những khía cạnh dữ liệu, như nhận dạng hình ảnh hoặc robot, sẽ phù hợp nhất với các Cảng trong tương lai.
Như ngành công nghiệp đã thấy với tự động hóa, không có một quy trình hay cách tiếp cận nào phù hợp với mọi nhu cầu của cảng. Do đó, khi áp dụng các công cụ AI vào hoạt động, các Cảng phải siêu ý thức về chính xác những gì chúng cần và nơi công nghệ có thể được sử dụng tốt nhất.
Bài Viết Liên Quan
Danh Mục
- 0773892389
- 0256.3892389