Bản tin hàng tuần Alphaliner số 38/2020
Thương mại đang diễn ra ở đâu?
Ảnh chụp nhanh của chúng tôi hiển thị vị trí thời gian thực của tất cả các tàu panamax cổ điển vào ngày 22 tháng 9 năm 2020.
Mặc dù nó cho thấy rằng loại hình này đang hoạt động trong nhiều ngành nghề, nhưng cũng minh họa sự tập trung “mới” vào các dịch vụ nội Á, Âu-Trung và các dịch vụ liên quan đến Châu Phi.
Nguồn cung dư thừa tại Đại Tây Dương giảm bớt ở cỡ 1000-1249 TEU
Nguồn cung dư thừa khổng lồ đang làm tê liệt phân khúc 1.000-1.249 teu ở Đại Tây Dương có xu hướng dần giảm bớt, do nhu cầu cao hơn.
Theo Alphaliner, hiện chỉ có 10 tàu ngừng hoạt động ở khu vực này, giảm so với mức đỉnh điểm là 20 chiếc vào tháng Bảy. Trong khi đó, thị trường châu Á gần như cháy hàng khi chỉ có hai tàu cho thuê tại khu vực này.
Khi nguồn cung thắt chặt, giá thuê chuyến tiếp tục phục hồi, đặc biệt là ở châu Á. Minh họa cho điều này, PACAO 1.200 teu (Peene 1100L) đã được cố định cho thuê định kỳ ở mức 6.650 USD mỗi ngày, tăng từ mức cao 5.000 USD được thấy cho đến một vài tuần trước. Trong khi đó, loại ‘Orskov Mark XI’ 1.134 teu thu được 6.400 USD khi gia hạn thêm 2-3 tháng, tăng so với mức 6.200 USD được ký kết trước đó trên một tàu chị em.
Trọng tải tiết kiệm nhiên liệu cũng đang phục hồi, với đơn vị 'Kouan 1100' 1,042 teu nhận được 8.000 USD cho việc làm trong vài tuần với ONE. Ngược lại, giá thuê tàu đang trì trệ ở Đại Tây Dương và có khả năng sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi phần nhô ra của hạm đội được hấp thụ trong khu vực này.
SeaLand Asia khai trương tuyến Nam Trung Quốc - Bắc Việt Nam - Philippines
Sealand Asia (Maersk Group) đã khai trương tuyến hàng tuần kết nối Hồng Kông, Hạ Môn, Đài Loan, miền Bắc Việt Nam và miền Nam Philippines, có hiệu lực vào tuần thứ hai của tháng 9.
Tuyến mới được bán trên thị trường là ‘IA-18’, sử dụng lại tên của tuyến cũ đã được thay thế vào đầu tháng này bằng tuyến mới ‘IA-80’ kết nối Nam Trung Quốc, Thái Lan, miền Nam Việt Nam và Philippines.
Tuyến ‘IA-18’ mới cung cấp kiểu hình lá cỏ ba lá tập trung ở Hồng Kông. Nó ghé qua Hong Kong, Xiamen, Taichung, Kaohsiung, Hong Kong, Haiphong, Hong Kong, Cagayan de Oro, Cebu, Hong Kong. Nó quay trong ba tuần sử dụng ba tàu 1.500-1.700 teu. Chuyến đi hiệu quả đầu tiên xảy ra vào ngày 8 tháng 9 từ Cao Hùng với chiếc PROSPER 1.504 teu.
Với tuyến ‘IA-18’ mới bao phủ Cagayan de Oro, Sealand Asia đã loại bỏ điểm ghé Nam Philippines này khỏi tuyến ‘PH3’ hiện có của họ hiện đang bao phủ Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines.
Bài Viết Liên Quan
Danh Mục
- 0773892389
- 0256.3892389