Công nghệ Đám mây có thể dẫn đến sự phục hồi COVID-19 không?
Đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều sự khó khăn cho các cảng, chủ hàng và ngành hàng hải nói chung, chẳng hạn như tắc nghẽn container và sự hụt giảm khối lượng.
COVID-19 cũng có ảnh hưởng sâu sắc đến cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của các cảng. Theo lời của Giải pháp kinh doanh thời gian thực (RBS), đại dịch đã lộ ra những lỗ hổng nghiêm trọng trong các hệ thống hiện tại.
Trong bản cập nhật công nghiệp mới nhất của mình, RBS cho biết các cảng đã bị cản trở vì họ sử dụng công nghệ lạc hậu, không chủ động đối phó với các thay đổi bắt buộc về hoạt động, chính trị và môi trường.
Cụ thể, nó đề cập đến các hệ điều hành thiết bị đầu cuối tại chỗ (TOS) là một vấn đề vì nó có chi phí không khác gì những cái cũ để xử lý hàng hóa của họ.
Điều này có nghĩa là việc vận hành thiết bị đầu cuối tại các cảng làm mất rất nhiều chi phí khi khối lượng hàng hóa lại giảm do công suất của TOS không được sử dụng hết.
Sự bất ổn định và sụt giảm trong thương mại đã khiến nhiều bên liên quan trong chuỗi cung ứng tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để duy trì và cải thiện hoạt động.
Theo RBS, đây có thể là công nghệ Đám mây, được cho là có nhiều lợi thế hơn so với việc sử dụng TOS tại chỗ và có thể dẫn đến ít chi phí hơn.
Đám mây là gì và nó có thể giúp các cảng như thế nào?
Về cơ bản, Cloud là một khái niệm CNTT cho phép cung cấp tài nguyên hệ thống theo yêu cầu, đặc biệt là dữ liệu cho nhiều người dùng theo yêu cầu.
Nó đã trở thành một trong những phần mềm được tìm kiếm nhiều nhất cho các doanh nghiệp công nghiệp trong vài năm qua, với dự đoán trước COVID-19 cho thấy chi tiêu có thể tăng theo cấp số nhân mỗi năm.
Chuỗi cung ứng, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hải, có nhiều điểm dữ liệu, có nghĩa là các cảng tích lũy nhiều lượng thông tin vô hạn mỗi ngày.
Do đó, các cảng cần tăng khả năng kết nối và khả năng hiển thị khi chúng chuyển sang quá trình tự động.
Kết nối đám mây cung cấp một nền tảng cho các hệ điều hành internet (IoT), qua đó cho phép giao tiếp trong các cảng cũng như giữa các cảng.
Điều này không chỉ cho phép hiệu quả cao hơn trong hoạt động của cảng mà còn giúp các cảng và các trung tâm vận chuyển có thể hợp tác, do đó mang đến khả năng của một hệ sinh thái kỹ thuật số liền mạch thực sự.
Tuy nhiên, khi các cổng trở nên tự động hơn, chúng có thể bị kẹt trong các quy trình không thể đáp ứng với hoàn cảnh thay đổi nhanh chóng, như RBS ám chỉ.
Không giống như các hệ thống truyền thống, TOS dựa trên công nghệ đám mây sẽ nhanh và dẻo dai hơn vì nó chia tỷ lệ tài nguyên CNTT của bạn để khớp chính xác với những gì bạn cần, theo RBS.
Đây có thể là một công cụ quan trọng cho các cảng và các bên liên quan trong chuỗi cung ứng khác tìm cách phục hồi và duy trì hoạt động, mặc dù đã bị khóa trên toàn cầu.
Một lượng đáng kể người dân hiện đang làm việc tại nhà, cảng mặc dù rất quan trọng đối với việc cung cấp hàng hóa thiết yếu, nhưng không tránh khỏi việc dịch bệnh COVID-19 gây khó khan cản trở.
Việc chuyển các hoạt động kinh doanh lên Đám mây và kết nối thông qua một thiết bị hỗ trợ internet, có thể cho phép các nhà ra quyết định thực hiện lập kế hoạch và kiểm soát các đơn đặt hàng từ xa, thay vì tại chỗ.
Một lợi thế khác là một khi đại dịch tồi tệ nhất qua, các cảng có thể sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) để xóa tắc nghẽn của các container trong bãi của họ.
Một TOS dựa trên nền tảng đám mây, với tất cả các lợi thế của nó để lưu trữ và xử lý dữ liệu có thể hỗ trợ rất nhiều cho điều này và có nghĩa là các cảng ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ sẽ không bị tấn công bởi hàng hóa đột ngột từ Trung Quốc, như đã xảy ra.
Bài Viết Liên Quan
Danh Mục
- 0773892389
- 0256.3892389